Bé trai 16 tháng tuổi bị điện giật chết

Bị điện giật do cầm bóng đèn ở bàn độc đặt dưới góc nhà , bé gái 19 tháng tuổi (quận 1, TP HCM) được đưa đến viện trong tình trạng ngưng thở. Đến sáng nay, bệnh nhi đã bị chết não.

Xem thêm: Time Switch Panasonic
 

Time Switch Panasonic
Time Switch Panasonic
Người nhà cho hay, tai nạn xảy ra hơn tuần trước khi bé đi lẫm chẫm trong nhà và lấy tay nắm bóng đèn ở bàn độc thần tài đặt trên sàn. Người lớn phát hiện và ngắt nguồn điện thì bé đã ngưng tim, ngưng thở.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho hay, khi được đưa đến bệnh viện, bé đã hôn mê, phản xạ ánh sáng kém. Đến sáng nay, sau hơn một tuần cấp cứu hăng hái, bệnh nhi vẫn hôn mê sâu với chẩn đoán chết não. Nguyên nhân chết não là do sau khi bị điện giật, bệnh nhi bị thiếu oxy lên não quá lâu. Nếu có phục hồi, cháu cũng dễ bị các di chứng.
Xem thêm: thiết bị chiếu sáng Paragon

Các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Nhi Đồng 2 cho biết, việc trẻ bị điện giật từ các thiết bị điện gia dụng không phải hiếm. Nhiều trẻ đến bệnh viện không lâu thì tử vong do tình trạng quá nguy kịch.

Cụ thể, bé trai 16 tháng tuổi nhà ở Tiền Giang đã không qua khỏi vì cho ngón tay vào ổ điện được lắp ở chân tường phòng ngủ. Một bé gái hai tuổi thì bị di chứng não do cầm bóng đèn chớp nháy trang hoàng cây thông giáng sinh.

Một trường hợp khác, bé trai 4 tuổi ở huyện Bình Chánh cầm phải đoạn dây điện của chiếc quạt điện bị chuột cắn bong tróc lớp vỏ bọc cách điện. Tai nạn khiến bé bỏng nặng ở tay phải nằm viện hơn 3 tuần.

Tại khoa Bỏng - Chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, mỗi năm cũng có vài chục trường hợp trẻ nhập viện liên quan đến tai nạn điện trong nhà. Các lý do thường xuất hành từ sự chủ quan của người lớn trong việc thiết kế các thiết bị điện và từ sự hiếu động của trẻ.

Để tránh loại tai nạn này, các thầy thuốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, lưu ý phụ huynh đặc biệt để ý hệ thống dây điện và tốt nhất không cho trẻ tiếp xúc. Đối với trẻ mới biết đi, cha mẹ nên để các vật dụng và đèn trang hoàng ở xa trẻ, vì phần đông vật trang hoàng đều dễ vỡ, tạo ra cạnh sắc nhọn, có thể làm lẽ bị thương.
Xem thêm: Ống luồn dây điện VANLOCK

Các dây điện sờn tróc vỏ bọc, các phương tiện điện dù không ở tình trạng đang dùng thì nên ngắt điện. Với các bóng đèn bàn thờ ông Thần tài, thổ công đặt dưới đất cũng ngắt điện lúc không thờ cúng.

"Đặc biệt khi mùa Giáng sinh sắp đến, việc trang hoàng cây thông Noel với những chùm dây điện chớp nháy cũng rất dễ khiến trẻ gặp nguy vì các bé sẽ cầm nắm do lạ mắt gây tò mò", một thầy thuốc khuyến cáo.

Ngoài ra chúng tôi còn có những phụ kiện chuyên về thiết bị điện tử như là Đồng hồ đo điện Schneider.......
 
Share on Google Plus

giới thiệu Hoàng Thịnh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét