Chọn tên miền đúng cách và hiệu quả

Trước khi lập 1 web site là bạn phải 1 tên miền làm sao, tên miền đó chứa nhiều từ khóa để mà làm sao ta có thể quảng cáo website của mình để  cho mọi người biết đến trang web của mình. Mình sẽ viết 1 bài viết về cách chọn tên miện hiệu quả nhất.

Xem thêm khóa học seo để học cách quảng cáo website lên top 1 google.

http://cay.net.vn/
Cách chọn tên miền hiệu quả nhất

Tránh sử dụng dấu gạch ngang: Dấu gạch ngang (-) làm giảm độ tin cậy cũng có thể bị xem như là một tín hiệu spam

Nên sử dụng các đuôi thông dụng, uy tín (như .com, .vn): Để tốt cho việc SEO thì không nên chọn những đuôi tên miền không thông dụng (như .info, .cc, .ws, .name)

Độ dài của tên miền tối đa 15 ký tự: Những tên miền ngắn thường dễ nhớ, dễ chia sẻ và ít bị đánh máy nhầm

Cách chọn tên miền hiệu quả

Một số điểm cần lưu ý khi chọn tên miền hiệu quả nhất cho SEO

Tên miền dễ nhớ

Có một số cân nhắc khi lựa chọn một tên miền. Trong số đó là chọn tên miên sao cho ngắn, dễ nhớ, và dễ gõ. Tên miền dễ dàng gõ vào một trình duyệt là một điều khá quan trọng. Điều này đặc biệt đúng đối với các trang web dựa trên quảng cáo truyền miệng và người dùng có thể phải gõ tên miền không quen thuộc với vào trình duyệt web của họ.

Tên miền giàu từ khóa

Một cách lý tưởng, các webmaster nên cân bằng giữa việc chọn một tên miền lôi cuốn, độc đáo, mang tính thương hiệu và những tên miền có chứa từ khóa mà họ hướng tới. Việc có một tên miền chưa từ khóa có 2 lợi ích chính. Thứ nhất, tên miền là một yếu tố xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Thứ hai, việc tên miền chứa từ khóa rất có lợi vì người dùng thường hay dùng tên miền làm anchor text khi mà liên kết đến trang của chúng ta. Anchor text là một yếu tố khá quan trọng trong sắp xếp thứ hạng tìm kiếm.

Trong những năm gần đây Google đã thực hiện một số thay đổi và đã giảm ưu tiên các trang web có tên miền giàu từ khóa mà không có chất lượng cao. Có từ khóa trong tên miền của bạn vẫn có thể mang lại lợi ích, nhưng nó cũng có thể dẫn đến sự giám sát chặt chẽ hơn và tác động tiêu cực đến việc xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Dấu gạch ngang

Nếu tên miền của bạn là hai từ (như www. Tenmien .com), bạn có thể muốn tách riêng những từ bằng một dấu gạch ngang cho dễ đọc: www.ten-mien.com. Tuy nhiên, việc sử dụng dấu gạch ngang cũng liên quan cao với hành vi spam và nhiều hơn một dấu gạch ngang không nên được sử dụng trong một tên miền. Vì lý do này, nói chung, tốt hơn hết là hãy chọn các tên miền chỉ có một hoặc hai từ.

Đối với những đuôi tên miền không phải là .com

Khi một quản trị trang web đăng ký một tên miền, họ sẽ được cung cấp tùy chọn để mua tên miền cấp cao khác. Để tối đa hóa lưu lượng truy cập trực tiếp vào một miền, nó được khuyên rằng quản trị web chỉ nên mua một tên miền nếu còn phiên bản .com. Ngoài ra, không khuyến khích các quản trị web mua những tên miền với đuôi tên miền ít thông dụng như .biz, .info, .ws, .name…

Thời gian đăng ký tên miền

Thời gian đăng ký tên miền được xem như một yếu tố SEO vẫn là một điều bí ẩn. Khi được hỏi về thời gian đăng ký tên miền, Matt Cutts của Google cho biết: “Theo hiểu biết của tôi, không có công cụ tìm kiếm đã từng xác nhận rằng họ sử dụng thời gian đăng ký như là một yếu tố trong khâu xếp hạng. Nếu một công ty khẳng định đó là một thực tế, điều đó sẽ được gây phiền hà. Lý do chính để gia hạn một miền là vì đó tên miền của chính bạn, bạn có kế hoạch để giữ cho nó một thời gian, hoặc bạn muốn không phải căng thẳng về tên miền của bạn hết hạn.”

Trên đây là cách chọn tên miền hiệu quả nhất và một số điểm lưu ý khi chọn tên miền tốt nhất cho SEO. Nếu các bạn cần tư vấn thêm hãy liên hệ ngay với chúng tôi!



Bạn có thê xem thêm bài viết : Googlebots và Google Index là gì ?
Share on Google Plus

giới thiệu Hoàng Thịnh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét